Thị trường hàng tết đảm bảo ổn định

07:47 - Thứ Hai, 16/01/2023 Lượt xem: 4517 In bài viết

ĐBP - Tại các chợ, siêu thị trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, trung tâm các huyện, hàng phục vụ tết đã được bày bán rầm rộ. Thị trường hàng hóa tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn tỉnh Điện Biên chủ yếu là hàng nội địa. Người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều trong dịp này là các loại bánh, mứt, kẹo, thực phẩm, hoa quả, rượu bia, nước giải khát. Những năm gần đây, người tiêu dùng ngày càng cẩn trọng, chủ yếu lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng được in rõ trên bao bì và được bày bán trong các siêu thị, hoặc các cửa hàng, đại lý.

Cán bộ Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán Quý Mão trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Ảnh: C.T.V

Ông Vũ Hồng Sơn, Giám đốc Sở Công Thương cho biết: Từ ngày 22 tháng Chạp, thị trường đã nhộn nhịp. Qua kiểm tra, đánh giá, hàng hóa cung cấp cho thị trường tiêu thụ dịp tết tương đối ổn định, phong phú về chủng loại và đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, năm nay hàng nội địa chiếm từ 70 - 80% thị trường hàng tết. Nguyên nhân là do những năm gần đây hàng sản xuất trong nước đã không ngừng nâng cao chất lượng, giá cả phù hợp. Mặt khác, người dân ngày càng nhận thức rõ về ý nghĩa nên tích cực tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam ”.

Trái với lo ngại giáp tết giá cả sẽ tăng, mấy ngày nay hàng hóa vẫn ổn định, hầu như không tăng giá đột biến. Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh, cơ bản giá các mặt hàng thiết yếu dịp tết như bánh kẹo, bia rượu vẫn thấp hơn tết năm ngoái. Nguyên nhân là do sức mua giảm so với cùng kỳ năm trước. Một số mặt hàng tăng nhưng không đáng kể.

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 6.000 thương nhân (doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh) hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại; trong đó chủ yếu là hộ kinh doanh với trên 5.000 hộ. Thời điểm này, thị trường hàng hóa phục vụ tết từ khu vực thành phố đến trung tâm các huyện, thị xã đã bước vào những ngày sôi động. Hàng hóa được các doanh nghiệp, tư thương, các cơ sở kinh doanh chuẩn bị sẵn sàng về số lượng, mẫu mã, chủng loại, đảm bảo về chất lượng, nhãn mác. Nhờ tăng cường các biện pháp bình ổn giá, hầu hết giá lương thực, bánh kẹo, rượu, bia không tăng cao so với năm trước. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, các loại rau xanh giá tăng nhẹ từ 5 - 10% do ảnh hưởng của đợt rét đậm rét hại vừa qua; thịt trâu, bò tăng nhẹ do nhu cầu làm thịt sấy khô của người dân tăng cao trong dịp Tết. Giá bán gạo tẻ thường từ 16.000 - 18.000 đồng/kg tùy loại; gạo nếp nương 33.000 - 35.000 đồng/kg. Đối với nhóm thực phẩm: thịt lợn nạc thăn giá 120.000 đồng/kg, thịt ba chỉ giá 110.000 đồng/kg; thịt trâu, bò loại I giá 260.000 đồng/kg; gà nuôi truyền thống giá từ 125.000 - 140.000 đồng/kg; trứng gà 3.500 - 5.000 đồng/quả... Đối với nhóm các mặt hàng tiêu dùng khác: Mì tôm 100.000 đồng/thùng, dầu ăn 50.000 đồng/1 lít...

Tú Anh
Bình luận
Back To Top